Ads 468x60px

ฮวงจุ้ยห้องครัว

ฮวงจุ้ยห้องครัว


ซ่อมแซมเครื่องครัวที่หักพัง

             ของที่ใช้การไม่ได้ หรือใช้การได้ไม่ดีตามที่ควรจะเป็น จะเป็นสัญลักษณ์ของลางร้ายที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสิ่งของเหล่านั้นถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตของคนในครอบครัวเช่น ตำแหน่งเงินทองที่อยู่ทางฝั่งซ้ายมือทางด้านหลังของครัว

              การปรุงอาหารด้วยอุปกรณ์ครัวที่ใช้การได้ไม่ดี จะเป็นตัวทำลายพลังชี่ภายในห้องครัวให้น้อยลง ดังนั้น ควรจัดเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ในการปรุงอาหารต่างๆ ให้เรียบร้อยและอยู่ในสภาพเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานในครั้งต่อไป ควรจัดการซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี อยู่เสมอ เพราะอย่างน้อยคนในบ้านคงรู้สึกไม่ดีแน่ๆ หากต้องกินอาหารจากช้อนส้อมที่บิดเบี้ยวหรือนั่งบนเก้าอี้ขาหักในขณะที่กำลังปรุงอาหารอยู่

เทคนิคการเสริมฮวงจุ้ยในห้องครัวอย่างง่ายๆ

             ถังข้าวที่มีข้าวสารบรรจุเต็มอยู่ตลอดเวลา ตุ่มน้ำที่มีน้ำเต็มตุ่มเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานในคราวต่อไป รวมไปจนถึงขวดเครื่องปรุงต่างๆ ที่มีเครื่องปรุงรสอยู่มากกว่าครึ่ง ล้วนแล้วแต่เป็นสัญลักษณ์ที่เป็นมงคลทางฮวงจุ้ย แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคงของบ้านหลังนั้น

ไม่ควรปล่อยให้ถังข้าวสารว่างเปล่า หรือรอจนกระทั่งข้าวหมดเสียก่อนแล้วจึงนำมาเติม

            คอยเติมข้าวสารให้อยู่ในระดับที่มากกว่าครึ่งหนึ่งเสมอ และควรปิดฝาถังให้เรียบร้อยทุกครั้งเพื่อป้องกันหนูหรือแมลงสาบลงไปกัดกินข้าวของดังกล่าวเสียหาย

            เพื่อกระตุ้นพลังชี่ที่ดีให้เกิดขึ้นภายในห้องครัว ควรใช้เตาไฟอย่างน้อยวันละครั้ง หากที่บ้านมีหัวเตาหลายหัว ควรใช้เวียนกันไปเรื่อยๆ อย่าใช้หัวเตาอันใดอันหนึ่งเพียงอันเดียว เพราะจะเป็นการเสดงถึงขาดความสามารถในการบริหารเงินทองของคนในบ้าน

เตาไฟคือสัญลักษณ์แห่งความมั่นคั่ง

ในทางฮวงจุ้ยเปรียบเตาไฟในครัวเสมือนขุมคลังแห่งความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์

          หมั่นตรวจดูความเรียบร้อยของเตาไฟให้ใช้การได้ดีอยู่เสมอ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเตาไฟในครัวจะส่งผลร้ายต่อเงินทองภายในบ้าน ทำให้การเงินฝืดเคือง ทำการค้าก็ขาดทุน มีเรื่องเดือดร้อนต้องให้เสียเงินอยู่เป็นประจำ